Giáng sinh là một lễ hội lớn trong nhiều quốc gia trên thế giới, thường được kỷ niệm vào ngày 25 tháng 12 hàng năm. Vào ngày này, người ta thường tổ chức các hoạt động trang trí với cây thông Noel, đèn nhấp nháy cùng các phụ kiện ấn tượng khác. Khoảng vài năm trở lại đây, ngày lễ Noel được nhiều công ty hưởng ứng để tổ chức những buổi liên hoan kỷ niệm nhằm kết nối các thành viên trong văn phòng lại với nhau. Cùng theo dõi bài viết về kế hoạch tổ chức giáng sinh văn phòng thật ý nghĩa và ấm áp cho mùa đông 2023 này nhé.
Ngày lễ Giáng Sinh hay còn được gọi là ngày Noel, thường được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 mỗi năm. Theo lịch Kitô giáo, đây là ngày kỷ niệm sự ra đời của Chúa Jesus tại Bethlehem, xứ Judea, thuộc Do Thái. Có thể nói, đây là một ngày lễ vô cùng trọng đại và thiêng liêng của nhiều dân tộc theo đạo Thiên Chúa Giáo. Tại nhiều quốc gia, người ta bắt đầu kỷ niệm và chuẩn bị cho Giáng sinh từ rất sớm, thường bắt đầu từ khoảng đầu tháng 12 hoặc kéo dài đến hết tháng.
Những năm gần đây, ngày lễ Giáng Sinh được rất nhiều người hưởng ứng và chào mừng như một ngày hội để chúng ta có dịp cùng đoàn viên vui vẻ, quây quần bên bữa ăn ngon và chuyện trò vui vẻ. Noel cũng là dịp để các công ty tổ chức những bữa tiệc nhỏ, giúp kết nối tất cả mọi người lại với nhau. Năm 2023 này, ngày lễ Giáng Sinh sẽ rơi vào thứ hai. Chính vì thế, các bạn có thể tổ chức giáng sinh văn phòng vào đúng ngày 25 hoặc để không khí được vui vẻ, hân hoan hơn thì các công ty nên tổ chức vào trước ngày giáng sinh khoảng 2 - 3 hôm (thứ 6 hoặc thứ 7).
Việc tổ chức buổi tiệc nhỏ mừng ngày Giáng Sinh tại công ty mang đến những ý nghĩa vô cùng to lớn và sâu sắc. Cùng điểm qua một vài ý nghĩa chính của việc lên kế hoạch tổ chức Giáng Sinh văn phòng nhé.
Tiệc Giáng Sinh tại công ty được tổ chức trong bầu không khí vui tươi, ấm áp sẽ giúp tạo ra một môi trường có sự gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên trong công ty. Ngoài những giờ làm việc căng thẳng, các nhân viên sẽ có thêm cơ hội để gặp gỡ, chuyện trò và giao lưu cùng nhau, giúp tăng thêm sự kết nối cũng như tinh thần đồng đội trong môi trường tập thể. Bên cạnh đó, việc kế hoạch tổ chức giáng sinh văn phòng cũng giúp tạo cho các thành viên sự hứng khởi và sôi động, tinh thần làm việc cũng được tăng cao hơn rất nhiều.
Việc tổ chức một bữa tiệc nhỏ mừng ngày Giáng Sinh cũng là cách thức ấn tượng để giúp công ty thể hiện sự quan tâm của mình đến với đội ngũ nhân viên. Nhờ hình thức này, các thành viên không những được gắn bó và thân thiết với nhau hơn, mà còn giúp các lãnh đạo thu hẹp khoảng cách với mọi người, tất cả đều có thể cùng cởi mở, cùng sẻ chia. Bên cạnh đó, mọi người cũng thầm cảm nhận được sự quan tâm và ân cần từ phía ban lãnh đạo, giúp tạo ấn tượng tốt khi làm việc lâu dài cùng nhau.
Kế hoạch tổ chức Giáng Sinh văn phòng là một ý tưởng hay ho mà các bạn có thể tham khảo khi muốn tạo những kỷ niệm vui vẻ và thư giãn cho nhân viên trong công ty. Ngoài những giờ làm việc với sự tập trung cao độ và căng thẳng, mệt mỏi, chúng ta có thể khuấy động bầu không khí hân hoan, thoải mái với những món ăn nhẹ, những trò chơi đố vui có thưởng hoặc chỉ đơn giản là những phần quà ấn tượng dành cho ngày lễ Giáng Sinh.
Ngoài những buổi teambuilding mùa hè đầy nhiệt huyết và sôi động, các bạn cũng có thể lên kế hoạch tổ chức giáng sinh văn phòng để tạo sự cởi mở cùng gắn kết giữa các thành viên trong công ty. Mục đích của những hoạt động này tựu chung đều giúp tạo những kỉ niệm sâu sắc và đáng nhớ giữa công ty với các thành viên.
Việc lên kế hoạch và tổ chức tiệc Giáng Sinh văn phòng không những có những điểm tốt về mặt nội bộ giữa các thành viên. Điều này còn có khả năng tạo ấn tượng tích cực trong mắt đối tác - khách hàng nhờ vào việc xây dựng một môi trường làm việc đầy năng động, nhiệt huyết và sự đoàn kết, quan tâm giữa các thành viên cùng các phòng ban trong công ty.
Việc lên kế hoạch và tổ chức Giáng Sinh văn phòng cần phải được sắp xếp chi tiết và kỹ lưỡng với các khâu chuẩn bị khác nhau, nhằm mang đến một buổi liên hoan/ buổi tiệc nhỏ đầy ấm áp và nhiều niềm vui. Cùng tham khảo ngay các đầu mục công việc cần thực hiện để có thể lên kế hoạch tổ chức Giáng Sinh văn phòng ý nghĩa và ấm áp mùa Noel 2023 này nhé.
Bước đầu tiên khi lên kế hoạch tổ chức Giáng Sinh văn phòng, các bạn cần xác định mục tiêu tổ chức cũng như quy mô của buổi tiệc. Ban tổ chức cần đặt ra những câu hỏi cụ thể như: Buổi tiệc nội bộ thân mật hay có thêm thành phần khách mời tham gia? Nếu có, số lượng khách mời là bao nhiêu? Số lượng thành viên tham gia?...
Tiếp đến, các bạn cần xác định ngân sách cần có để tổ chức buổi tiệc liên hoan chào mừng Giáng Sinh. Các chi phí cần có để buổi tiệc thêm phần vui vẻ và hân hoan đó là: chi phí cho phần mua đồ decor/ cây thông trang trí, chi phí cho phần đặt tiệc (đồ ăn nhẹ, teabreak hoặc tiệc mặn), chi phí cho phần quà tặng/ giải thưởng trong buổi tiệc, các chi phí dự trù rủi ro khác,...
Chọn địa điểm tổ chức và ngày dự kiến tổ chức là một mục quan trọng giúp kế hoạch tổ chức giáng sinh văn phòng trở nên thành công và ý nghĩa hơn. Đối với những bữa tiệc nội bộ, thông thường các công ty sẽ tổ chức tại văn phòng của mình để tạo sự gần gũi, ấm áp. Còn đối với những buổi tiệc có quy mô lớn hơn như các công ty có yếu tố nước ngoài, công ty đa quốc gia,... địa điểm tổ chức hợp lý nhất là tại hội trường lớn hoặc khu vực riêng của nhà hàng. Các bạn cần xem xét và cân đối để chọn lựa sao cho hợp lý.
Để tạo nên một buổi liên hoan mừng ngày Giáng Sinh thật ấm áp và ý nghĩa thì việc trang trí cho không gian văn phòng thật sống động là điều không thể bỏ qua. Các bạn nên chuẩn bị cây thông Noel phù hợp với không gian văn phòng, không nên quá to hoặc quá nhỏ, nhằm mang đến sự cân bằng và hài hòa. Bên cạnh đó, các món đồ trang trí như đèn, nến, quả cầu treo cây thông, ông già Noel mini, kẹo Noel,... cũng là điểm nhấn ấn tượng tạo nên không khí lễ hội vui vẻ. Ngoài ra, các bạn cũng đừng quên trang trí cho khu vực tổ chức các trò chơi gắn kết mọi người nhân ngày Noel nhé.
Khâu chọn thực đơn là điều cần thiết để giúp bữa tiệc liên hoan thêm phần ý nghĩa và vui vẻ. Với buổi liên hoan quy mô văn phòng tạo sự thân mật và ấm cúng, các bạn có thể chọn lựa đặt những món ăn nhẹ như: khoai rán, nem chua rán, trà sữa, trà chanh, chè các loại, bánh rán,... Hoặc ý tưởng tiệc trà teabreak với các loại bánh ngọt, bánh quy, nước ngọt,... cũng là một ý tưởng tuyệt vời.
Đối với những buổi tiệc Giáng Sinh công ty có quy mô lớn, các bạn cần phối hợp cùng bộ phận lễ tân và bộ phận bếp của nhà hàng để chọn lựa phương án phù hợp nhất với đại đa số các thành viên tham dự.
Trong tưởng tượng của mỗi người, Giáng Sinh là ngày lễ mà ông già Noel gửi quà cho mỗi người thông qua ống khói ngôi nhà hoặc trong những chiếc tất sắc màu được treo ở đầu giường. Để giúp buổi liên hoan mừng Giáng Sinh thêm phần ấn tượng và thú vị hơn, các bạn cần chuẩn bị những món quà nhỏ xinh được bọc trong các hộp quà bí mật để làm phần thưởng cho người chiến thắng khi tham gia trò chơi.
Một ý tưởng hay ho trong buổi tiệc này được kể đến đó là các thành viên trong công ty sẽ ngầm chuẩn bị những món quà ấn tượng và bí mật. Sau đó, tất cả mọi người sẽ cùng bốc thăm để nhận quà. Đây là cách thức hay để tạo sự kết nối giữa các thành viên và ai ai cũng đều cảm thấy vui vẻ khi được nhận quà Giáng Sinh.
Âm nhạc là chất xúc tác để kết nối tinh thần và cảm xúc của tất cả mọi người. Ban tổ chức nên chuẩn bị một chiếc loa to để có thể khuấy động không khí thêm phần hứng khởi và vui vẻ với các bài nhạc Giáng Sinh. Ngày lễ Noel cũng khá gần thời điểm với ngày Tết dương lịch, Tết âm lịch ở nước ta. Vì thế, những giai điệu hân hoan về ngày Tết chắc chắn sẽ khiến mọi người cảm thấy vui vẻ và có tinh thần hơn rất nhiều.
Có thể thấy, việc tổ chức tiệc Giáng sinh không chỉ tạo ra một không khí vui vẻ và ấm cúng mà còn góp phần quan trọng vào việc tạo mối quan hệ tích cực giữa nhân viên và doanh nghiệp. Bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin hữu ích về kế hoạch tổ chức giáng sinh văn phòng ý nghĩa và ấm áp mùa Noel 2023. Đừng quên theo dõi website Gifgo để có thêm nhiều thông tin thú vị về chủ đề kế hoạch cho Giáng Sinh hoặc kế hoạch cho ngày Tết văn phòng nhé.
LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG VỚI GIFGO QUA: